Radio World 66 Music แนะนำ 3 แนวเพลงสำหรับ “คนชอบทำอาหาร”

แนะนำ 3 แนวเพลงสำหรับ “คนชอบทำอาหาร”


เพลงสำหรับ “คนชอบทำอาหาร”

Categories:

สำหรับใครก็ตามที่ชอบเข้าครัวทำอาหาร หรือทำขนมต่าง ๆ แต่ไม่ชอบความเงียบ เพราะมันดูเหงาไปหน่อย ในวันนี้เราได้รวบรวม 3 แนวเพลงมาให้คุณได้ “ผ่อนคลาย” ขณะทำอาหาร แบบที่ไม่เสียสมาธิ สามารถฟังไป ทำอาหารไปได้แบบชิว ๆ แม้จะอยู่คนเดียวก็ไม่เงียบเหงาอีกต่อไป แต่จะมีแนวเพลงใดบ้าง? ถูกจริตคุณมากน้อยเพลงใด? ไปดูพร้อม ๆ กันเลย

3 แนวเพลงที่คนเข้าครัวจะต้องหลงรัก 

สำหรับคนที่ชอบเข้าครัวบ่อย ๆ ประกอบกับมีดนตรีในหัวใจ กำลังมองหาแนวเพลงที่ตอบโจทย์การเข้าครัวอยู่ล่ะก็ ไม่ต้องไปหาจากที่อื่นให้เสียเวลา เพราะเราได้รวบรวมมาให้คุณเรียบร้อยแล้ว! รับประกันเลยว่าถูกใจคุณอย่างแน่นอน!

1. แนวเพลงแบบเร้กเก้ (Reggae)

แนวเพลงเร้กเก้ มีจังหวะที่สนุกสนาน ฟังแล้วสามารถโยกตามที่ทุกจังหวะ ช่วยให้เกิดอารมณ์ดี ๆ ทำให้การเข้าครัวประกอบอาหารมีชีวิตชีวา แต่ก็อย่าโยกเพลินจนเกินไปล่ะ เพราะอย่าลืมว่าในห้องครัวนั้น ของมีคมเยอะมาก แนะนำให้โยกแบบห่วงสุขภาพกันสักหน่อย มีดบาดหรือน้ำร้อนลวกขึ้นมาหมดสนุกแน่นอน

2. แนวเพลงบรรเลงโดยอูคูเลเล่ (Ukulele)

ให้อารมณ์บรรยากาศดี ๆ คล้ายว่ากำลังนั่งอยู่ที่ริมชายหาด หรือนั่งอยู่ริมทะเลอย่างไรอย่างนั้น ซึ่งแนวเพลงประเภทนี้ก็ยังช่วยทำให้การประกอบอาหารในแต่ละมื้อมีความผ่อนคลาย แต่แนวเพลงที่บรรเลงด้วยอูคูเลเล่ในปัจจุบันก็มีให้เลือกเยอะมาก หากต้องการเปิดฟังไปด้วย ทำอาหารไปด้วย แนะนำให้เลือกฟังเพลงแนวสนุกสนานสักนิดหนึ่ง ก็จะช่วยให้การทำอาหารมีความสนุกสนานมากขึ้น

3. แนวเพลงแจ๊ส (Jazz)

แนวเพลงแนวนี้จะมีความลื่นไหล เรื่อย ๆ สบาย ๆ เบา ๆ พอสมควร รับรองว่าถูกอกถูกใจคนที่ชอบเข้าครัวทำอาหารมาก ๆ อย่างแน่นอน โดยเฉพาะคนที่ชอบทำอาหารตอนช่วงหัวค่ำหรือตอนกลางคืน แถมบางเพลงที่มีเสียงเครื่องเป่าในเพลงด้วยแล้วล่ะก็ ทำให้บรรยากาศในค่ำคืนนั้นคละคลุ้งไปด้วยความอบอุ่นแบบฉุดไม่อยู่เลยล่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ “ไอเดียเพลง” สำหรับคนที่ชอบเข้าครัวทำอาหารหรือทำขนมเป็นชีวิตจิตใจ พอรู้แนวทางที่ตอบโจทย์แล้วล่ะก็ ต่อจากนี้ก็แค่เลือกหาเพลงที่ตัวเองชื่นชอบได้เลย บอกเลยว่าจะช่วยให้การทำอาหารสนุกขึ้นเป็นกอง โดยเฉพาะคนที่ทำอาหารอยู่คนเดียวที่บ้าน คอนโด หรือหอพัก คล้ายกับมีเพื่อนอยู่ด้วยอย่างไรอย่างนั้นเลยแหละ แต่ไม่ว่าคุณจะเลือกฟังเพลงแนวใดก็ตาม อย่าลืมว่า “ความปลอดภัย” ในการเข้าครัว คือสิ่งที่คุณควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก!